Những cách điều khiển xe đạp điện an toàn có thể bạn chưa biết

11:25 18/01/2017 937 0

Ngày nay thị trường xe rất nhộn nhịp và nhu cầu về xe kể cả xe đạp điện ngày càng lớn. Tai nạn giao thông không chừa một ai, cho dù bạn có đi đúng hay không thì khả năng bị tai nạn là vẫn có. Và xe đạp điện tưởng chừng như dễ sử dụng nhưng số tai nạn liên quan đến xe đạp điện vẫn còn nhiều.

1. Nhớ đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông

          Đây chắc có lẽ là câu nói quen thuộc nhất vậy mà nhiều bạn lại bỏ qua vấn đề này. Nón  bảo hiểm hiện tại là bắt buộc đối với người tham gia giao thông kể cả những người đi xe đạp điện. Nhiều bạn sẽ bảo là: “Đội nón bảo hiểm trông nhà quê lắm!”, hay “Đội nón bảo hiểm phá mất kiểu tóc”, nhiều bạn còn bảo là: “ Ôi, xe đạp điện chạy chậm mà cũng phải đội nón bảo hiểm à?”. Thế đấy nhưng việc đội nón bảo hiểm giúp giảm thiểu tối đa khả năng chấn thương đầu, hơn nữa hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại nón bảo hiểm thời trang và chất lượng nên câc bạn đừng lo việc bị “quê” nhé. Cùng xedapdiencu.vn đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông và nhớ đội nón đúng cách các bạn nhé.

đội nón bảo hiểm khi đi xe đạp điện

2. Luôn làm chủ tốc độ

          Đường xá bây giờ kẹt xe quá, nhất là những giờ cao điểm, cầm lái cứ phải nhích từng tí một, xe đông thì dễ va quẹt gây nguy hiểm. Học sinh chúng ta đang bị phản ánh về tội chạy nhanh, chạy ẩu hay dàn hàng, không biết các bạn nhà xedapdiencu.vn có như thế hay không nhỉ? Các bạn ạ, việc không làm chủ được tốc độ dễ khiến chúng ta gặp tai nạn vì không xử lí được tình huống, vậy nên các bạn sử dụng xe đạp điện mới hay xe đạp điện cũ thì hãy giữ tốc độ tối đa là 25km/h nhé, vừa an toàn vừa giúp xe của chúng ta bền lâu hơn nữa nè.

lam chu toc do

3. Kiểm tra xe trước khi sử dụng

          Chắc chẳng ai muốn đang đi xe bị nổ lốp hay là đến lúc cần thì thắng không ăn bạn nhỉ. Vì thế việc kiểm tra này góp phần vào việc bảo đảm an toàn nhiều lắm các bạn ạ. Cùng xedapdiencu.vn tập thói quen kiểm tra xe trước khi đi bạn nhé.

          Việc này thật đơn giản và chỉ cần bỏ ra 5-10 phút thôi nè.

_Đầu tiên là kiểm tra lốp, chỉ để độ căng của lốp theo thông số in trên lốp bạn nhé, không nên để lốp quá căng hoặc quá mềm dễ gây nổ lốp.

_Thứ 2 là kiểm tra phanh, nếu bóp phanh thấy kêu hoặc bị rít thì tra dầu bạn nhé, tốt nhất là nên tra dầu cho phanh một lần trong 1 tháng.

_Thứ 3 là dựng chân chống giữa, nhấn ga xem động xe có hoạt động tốt hay bị kẹt không nhé.

_Tiếp theo là kiểm tra hệ thống dây nối giữa pin/ ắc quy với động cơ có bị đứt hay bị nghẽn không nhé, nếu bị thì xe sẽ không thể chạy điện được.

4. Bảo quản pin và ắc quy

          Có bạn nào đang chạy bỗng xe dừng lại hoặc là đề xe không nổ máy không nhỉ? Nếu có thì bạn hãy cùng xedapdiencu.vn tạo thói quen bảo quản pin và ắc quy nhé.

_Nếu xe chạy ắc quy, cần chú ý kiểm tra bình ắc quy định kỳ hàng tuần để tránh xảy ra những sự cố cháy nổ đáng tiếc. Khi mới mua một chiếc xe điện sử dụng ắc quy nên sạc 10 tiếng. Sau lần đầu sạc đầy, các lần sau sạc không quá 8 tiếng.

 _Nếu xe đạp điện sử dụng loại pin công nghệ cao như Lithium, người dùng chỉ cần quan tâm tới việc pin sạc đầy mỗi khi ra khỏi nhà bởi pin Lithium có khả năng tự ngắt điện khi đầy và công nghệ chế tác khá bền chắc, chống cháy nổ do phôi pin làm từ thép nguyên khối và được hàn chặt bằng tia laser.

_Nên sạc điện cho ắc quy hoặc pin hằng ngày, hoặc ít nhất một lần trong tuần, kể cả khi không sử dụng trong thời gian dài để tránh pin chai hoặc là hết bình. Sử dụng nguồn điện ổn định khi sạc, không dùng điện từ nguồn máy phát để tránh cháy nổ bạn nhé.

Nguồn: xedapdiencu.vn